Úrskurður yfirskattanefndar nr. 93/2008
Úrskurður nr. 93/2008
ÚRSKURÐUR YFIRSKATTANEFNDAR
Ár 2008, miðvikudaginn 14. maí, er tekið fyrir mál nr. 28/2008; krafa skattrannsóknarstjóra ríkisins um að A, kt. [...], verði gerð sekt vegna meintra brota á skattalögum. Í málinu úrskurða Ólafur Ólafsson, Ragnheiður Snorradóttir og Kristinn Gestsson. Upp er kveðinn svofelldur
ú r s k u r ð u r :
I.
Með bréfi, dags. 1. febrúar 2008, hefur skattrannsóknarstjóri ríkisins krafist þess að yfirskattanefnd taki til sektarmeðferðar mál A, kt. [...], fyrir brot á lögum nr. 90/2003, um tekjuskatt, lögum nr. 4/1995, um tekjustofna sveitarfélaga og lögum nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, öll með áorðnum breytingum, framin vegna rekstraráranna 2002, 2003 og 2004.
Í bréfi skattrannsóknarstjóra ríkisins segir:
„A er gefið að sök eftirfarandi:
1. Vanræksla á skilum skattframtala. Skil á efnislega röngu skattframtali. Vanframtaldar rekstrartekjur.
A er gefið að sök að hafa, að því er best verður séð af ásetningi, en í það minnsta af stórkostlegu hirðuleysi, vanrækt að standa skattstjóranum í Reykjavík skil á skattframtölum og fylgigögnum þeirra vegna álagningar opinberra gjalda, gjaldárin 2003 og 2004, vegna rekstraráranna 2002 og 2003. Með því vanrækti hann að gera grein fyrir rekstrartekjum sínum að fjárhæð kr. 2.387.790 vegna rekstrarársins 2002 og kr. 2.228.578 vegna rekstrarársins 2003, sem til eru komnar vegna starfa A sem sjálfstæður verktaki hjá X ehf. Tekjuskatts- og útsvarsstofn A var ekki áætlaður vegna rekstrarársins 2002. Skattstjórinn í Reykjavík áætlaði tekjuskatts- og útsvarsstofn A vegna rekstrarársins 2003 kr. 3.000.000, auk álags kr. 450.000. Sjá fskj. 4.4 í meðfylgjandi skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins.
Þá er A gefið að sök að hafa, að því er best verður séð af ásetningi, en í það minnsta af stórkostlegu hirðuleysi, staðið skattstjóranum í Reykjavík skil á efnislega röngu skattframtali, vegna álagningar opinberra gjalda, gjaldárið 2005, vegna rekstrarársins 2004. Með því vanrækti hann að gera grein fyrir rekstrartekjum að fjárhæð kr. 2.272.580 vegna fyrrgreinds rekstrarárs.
Háttsemi A leiddi ekki til ákvörðunar lægri tekjuskatts og útsvars hans en vera bar vegna rekstrarársins 2003, að teknu tilliti til áætlunar skattstjóra.
Leiddi háttsemi A til ákvörðunar lægri tekjuskatts- og útsvarsstofns hans en vera bar vegna rekstrarársins 2004 og þar með ákvörðunar lægri tekjuskatts og útsvars, svo sem hér greinir:
Reiknaður tekjuskattur og útsvar
Rekstrarár |
Vanframtalinn tekjuskatts- og útsvarsstofn | Tekjuskattur | Útsvar |
2004 | 2.145.032 Vanframtaldar rekstrartekjur kr. 2.272.580 – hækkun tryggingagjalds skv. úrskurði ríkisskattstjóra kr. 127.548 = 2.145.032. | 552.346 2.145.032 * 25,75% = 552.346. | 272.419 2.145.032 * 12,70 = 272.419. |
Samtals kr. | 2.145.032 | 552.346 | 272.419 |
Sú háttsemi A sem lýst hefur verið hér að framan brýtur í bága við ákvæði 90. gr., sbr. B lið 7. gr. laga nr. 90/2003, um tekjuskatt, sbr. 22. gr. og 19. gr. og 1. mgr. 21. gr. laga nr. 4/1995, um tekjustofna sveitarfélaga.
Varðar framanlýst háttsemi A sekt samkvæmt 1. mgr. 109. gr. laga nr. 90/2003, um tekjuskatt, vegna rekstrarársins 2004 og 6. mgr. sömu greinar vegna rekstraráranna 2002 og 2003, sbr. og 2. mgr. 22. gr. laga nr. 4/1995, um tekjustofna sveitarfélaga.
Við ákvörðun skattstofna vegna rekstrarársins 2003 hefur A verið gert að sæta álagningu skatts á álag á vanframtalinn skattstofn samkvæmt 108. gr. laga nr. 90/2003, um tekjuskatt, með áorðnum breytingum, kr. 216.425, er komi til frádráttar við ákvörðun sektarfjárhæðar.
2. Vanræksla á skilum á virðisaukaskattsskýrslum. Vanframtalin skattskyld velta og virðisaukaskattur.
A er gefið að sök að hafa, að því er best verður séð af ásetningi, en í það minnsta af stórkostlegu hirðuleysi, vanrækt að standa skattstjóranum í Reykjavík skil á virðisaukaskattsskýrslum vegna virðisaukaskattsskyldrar starfsemi vegna uppgjörstímabilanna janúar–febrúar, mars–apríl, maí–júní, júlí–ágúst, september–október og nóvember–desember rekstrarárið 2002, janúar–febrúar, mars–apríl, maí–júní, júlí–ágúst, september–október og nóvember–desember rekstrarárið 2003 og janúar–febrúar, mars–apríl, maí–júní, júlí–ágúst og september–október rekstrarárið 2004 og vanframtelja með því skattskylda veltu og virðisaukaskatt (útskatt) vegna sjálfstæðrar starfsemi sinnar. Samkvæmt niðurstöðu rannsóknar skattrannsóknarstjóra ríkisins nemur vanframtalin skattskyld velta samtals kr. 6.888.948 og vanframtalinn útskattur samtals kr. 1.687.792.
Sundurliðast vanframtalin skattskyld velta og virðisaukaskattur (útskattur) samkvæmt fyrirliggjandi gögnum svo sem hér greinir:
Rekstrarár |
Uppgjörstímabil |
Vanframtalin skattskyld velta | Vanframtalinn útskattur |
2002 | janúar – febrúar | 294.549 | 72.165 |
2002 | mars – apríl | 400.948 | 98.232 |
2002 | maí – júní | 414.627 | 101.583 |
2002 | júlí – ágúst | 431.418 | 105.698 |
2002 | september – október | 349.398 | 85.602 |
2002 | nóvember – desember | 496.850 | 121.728 |
Samtals kr. | 2.387.790 | 585.008 | |
2003 | janúar – febrúar | 295.711 | 72.449 |
2003 | mars – apríl | 385.825 | 94.527 |
2003 | maí – júní | 346.521 | 84.898 |
2003 | júlí – ágúst | 716.631 | 175.574 |
2003 | september – október | 128.795 | 31.555 |
2003 | nóvember – desember | 355.096 | 86.998 |
Samtals kr. | 2.228.579 | 546.001 | |
2004 | janúar – febrúar | 141.510 | 34.670 |
2004 | mars – apríl | 472.129 | 115.671 |
2004 | maí – júní | 550.633 | 134.905 |
2004 | júlí – ágúst | 628.871 | 154.073 |
2004 | september – október | 479.438 | 117.462 |
Samtals kr. | 2.272.581 | 556.781 | |
Samtals öll árin kr. | 6.888.950 | 1.687.790 |
Sú háttsemi A sem hér hefur verið lýst brýtur í bága við ákvæði 1. mgr. 5. gr., 1. mgr. 15. gr. og 1. mgr. 24. gr. sbr. aðalreglur 1. gr., 2. gr., 1. tl. 1. mgr. 3. gr., 1. mgr. 11. gr., 1. mgr. 13. gr., 1. mgr. 14. gr. og 19. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt með áorðnum breytingum.
Varðar framanlýst háttsemi A sekt samkvæmt 1. mgr. 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, sbr. 3. gr. laga nr. 42/1995.
Við endurákvörðun á virðisaukaskatti vegna framangreindra ára hefur A verið gert að sæta álagi á vangreiddan virðisaukaskatt á grundvelli 27. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, kr. 168.779, er komi til frádráttar við ákvörðun sektarfjárhæðar.
Þess er krafist að A verði með úrskurði yfirskattanefndar gert að sæta sekt í samræmi við framangreint.“
Af hálfu skattrannsóknarstjóra ríkisins er málavöxtum lýst í greinargerð, dags. 1. febrúar 2008, sem fylgdi kröfugerðinni.
II.
Með ábyrgðarbréfi yfirskattanefndar, dags. 5. febrúar 2008, var gjaldanda veitt færi á að skila vörn í tilefni af framangreindri kröfu skattrannsóknarstjóra ríkisins. Var bréfið endursent yfirskattanefnd með því að þess hefði ekki verið vitjað. Reynt var að koma fram birtingu fyrir gjaldanda eftir ákvæðum b-liðar 1. mgr. 83. gr. laga nr. 91/1991, um meðferð einkamála, með bréfi yfirskattanefndar, dags. 12. mars 2008, en birting tókst ekki.
III.
Sú regla kemur fram í 2. mgr. 110. gr. laga nr. 90/2003, um tekjuskatt, sbr. samsvarandi ákvæði 2. mgr. 41. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, að skattrannsóknarstjóri ríkisins getur vísað máli til opinberrar rannsóknar af sjálfsdáðum, svo og eftir ósk sökunauts ef hann vill eigi hlíta því að mál verði afgreitt af yfirskattanefnd samkvæmt 1. mgr. ákvæðisins. Ákvæði þetta ber að skilja svo að skattrannsóknarstjóri ríkisins geti ekki vísað máli til sektarmeðferðar fyrir yfirskattanefnd nema málið hafi áður verið borið undir gjaldanda og hann hafi gefið skattrannsóknarstjóra til kynna á sannanlegan hátt að hann mæli því ekki í gegn að málið hljóti sektarmeðferð fyrir yfirskattanefnd. Þar sem afstaða gjaldanda, A, til meðferðar málsins fyrir yfirskattanefnd liggur ekki fyrir eru ekki skilyrði til þess að fjalla um málið fyrir yfirskattanefnd og er málinu því vísað frá.
Þessi niðurstaða breytir engu um heimild skattrannsóknarstjóra ríkisins til þess að ákveða af sjálfsdáðum hvort efni séu til að vísa máli til opinberrar rannsóknar og almennrar sakamálameðferðar fyrir dómstólum.
Úrskurðarorð:
Máli þessu er vísað frá yfirskattanefnd.