2013

Úrskurður yfirskattanefndar nr. 52/2013

20.2.2013

Úrskurður nr. 52/2013

                                                              

ÚRSKURÐUR YFIRSKATTANEFNDAR

Ár 2013, miðvikudaginn 20. febrúar, er tekið fyrir mál nr. 336/2012; krafa skattrannsóknarstjóra ríkisins um að A, kt. [...], verði gerð sekt vegna meintra brota á skattalögum. Í málinu úrskurða Ólafur Ólafsson, Anna Dóra Helgadóttir og Sverrir Örn Björnsson. Upp er kveðinn svofelldur

ú r s k u r ð u r :

I.

Með bréfi, dags. 8. nóvember 2012, hefur skattrannsóknarstjóri ríkisins krafist þess að yfirskattanefnd taki til sektarmeðferðar mál A, kt. [...], fyrir brot á lögum nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, með áorðnum breytingum, framin vegna rekstraráranna 2007, 2008, 2009 og 2010.

Í bréfi skattrannsóknarstjóra ríkisins segir:

„A er gefið að sök eftirfarandi:

Vanræksla á skilum á virðisaukaskattsskýrslum. Vanframtalin skattskyld velta og útskattur.

A er gefið að sök að hafa, að því er best verður séð af ásetningi, en í það minnsta af stórkostlegu hirðuleysi, vanrækt að standa skil á virðisaukaskattsskýrslum vegna virðisaukaskattsskyldrar starfsemi sinnar til skattyfirvalda vegna allra uppgjörstímabila rekstrarárin 2007 til og með 2010 og vanframtelja með því skattskylda veltu og virðisaukaskatt. Samkvæmt niðurstöðu skattrannsóknarstjóra ríkisins nemur vanframtalin skattskyld velta samtals kr. 21.315.000 og vanframtalinn útskattur samtals kr. 5.276.118.

Sundurliðast vanframtalin skattskyld velta og virðisaukaskattur svo sem hér greinir:

    Vanframtalin skattskyld velta Vanframtalinn útskattur
Rekstrarár Uppgjörstímabil    
2007 jan.– feb. 214.300 52.503
2007 mars – apríl 882.300 216.165
2007 maí – júní 860.300 210.774
2007 júlí – ágúst 990.600 242.698
2007 sept. – okt. 959.000 234.955
2007 nóv. – des. 1.206.300 295.544
Samtals kr.   5.112.800 1.252.639
2008 jan.– feb. 1.399.200 342.804
2008 mars – apríl 1.467.800 359.611
2008 maí – júní 848.400 207.858
2008 júlí – ágúst 752.800 184.436
2008 sept. – okt. 980.000 240.100
2008 nóv. – des. 800.000 196.000
Samtals kr.   6.248.200 1.530.809
2009 jan.– feb. 722.400 176.988
2009 mars – apríl 720.000 176.400
2009 maí – júní 694.800 170.226
2009 júlí – ágúst 764.400 187.278
2009 sept. – okt. 854.400 209.328
2009 nóv. – des. 804.000 196.980
Samtals kr.   4.560.000 1.117.200
2010 jan.– feb. 791.200 201.756
2010 mars – apríl 849.600 216.648
2010 maí – júní 923.200 235.416
2010 júlí – ágúst 908.400 231.642
2010 sept. – okt. 811.200 206.856
2010 nóv. – des. 1.110.400 283.152
Samtals kr.   5.394.000 1.375.470
Samtals öll árin kr.   21.315.000 5.276.118

Sú háttsemi A sem hér hefur verið lýst brýtur í bága við ákvæði 1. mgr. 15. gr. og 1. mgr. 24. gr. sbr. aðalreglur 1. gr., 2. gr., 1. tl. 1. mgr. 3. gr., 1. mgr. 11. gr., 1. mgr. 13. gr., 1. mgr. 14. gr. og 19. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, með áorðnum breytingum. 

Varðar framanlýst háttsemi A sekt samkvæmt 1. mgr. 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, með áorðnum breytingum.

Við endurákvörðun á virðisaukaskatti vegna umræddra rekstrarára hefur A verið gert að sæta álagi á vangreiddan virðisaukaskatt, kr. 527.612 er komi til frádráttar við ákvörðun sektarfjárhæðar.

Þess er krafist að A verði með úrskurði yfirskattanefndar gert að sæta sekt í samræmi við framangreint.“

Af hálfu skattrannsóknarstjóra ríkisins er málavöxtum lýst í greinargerð, dags. 8. nóvember 2012, sem fylgdi kröfugerðinni.

II.

Með bréfi yfirskattanefndar, dags. 13. nóvember 2012, var gjaldanda veitt færi á að skila vörn í tilefni af framangreindri kröfugerð skattrannsóknarstjóra ríkisins eða tilkynna sérstaklega ef hann vildi ekki hlíta því að yfirskattanefnd afgreiddi mál hans og yrði málið þá endursent skattrannsóknarstjóra ríkisins sem tæki ákvörðun um hvort því yrði vísað til opinberrar rannsóknar, sbr. 4. mgr. 41. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt. Engar athugasemdir hafa borist frá gjaldanda.

III.

1. Með bréfi skattrannsóknarstjóra ríkisins, dags. 8. nóvember 2012, er gerð sú krafa að gjaldanda, A, verði gerð sekt samkvæmt þargreindum ákvæðum 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt. Gjaldandi hefur átt þess kost að koma að vörnum fyrir yfirskattanefnd í tilefni af sektarkröfu skattrannsóknarstjóra ríkisins, en engar athugasemdir hafa borist. Þar sem gjaldandi hefur ekki gert athugasemdir við meðferð máls þessa fyrir yfirskattanefnd verður að líta svo á að hann mæli því ekki í gegn að það sæti sektarmeðferð fyrir nefndinni.

2. Sektarkrafa skattrannsóknarstjóra ríkisins í máli þessu er byggð á niðurstöðum rannsóknar embættisins á bókhaldi og skattskilum gjaldanda vegna rekstraráranna 2007 til og með 2010, sbr. skýrslu um rannsóknina, dags. 27. desember 2011, þar sem fram kom að á rannsóknartímabilinu hefði gjaldandi starfað sjálfstætt sem rafverktaki. Rannsókn skattrannsóknarstjóra ríkisins hófst formlega hinn 1. nóvember 2011 og beindist að virðisaukaskattsskilum gjaldanda. Var rannsóknin einkum byggð á upplýsingum sem fram komu við skýrslutöku af gjaldanda 16. nóvember 2011, á sölureikningum gjaldanda og upplýsingum úr upplýsingakerfum ríkisskattstjóra. Með bréfi, dags. 6. desember 2011, sendi skattrannsóknarstjóri gjaldanda skýrslu um rannsóknina, dags. 5. desember 2011, og gaf honum kost á að tjá sig um efni hennar. Athugasemdir voru ekki gerðar af hálfu gjaldanda. Í framhaldi af þessu tók skattrannsóknarstjóri ríkisins saman nýja skýrslu um rannsóknina, dags. 27. desember 2011, sem var efnislega samhljóða hinni fyrri að viðbættum kafla um lok rannsóknarinnar.

Í skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins, dags. 27. desember 2011, voru helstu niðurstöður rannsóknarinnar dregnar saman með svofelldum hætti:

„Niðurstöður rannsóknar á bókhaldi og skattsskilum skattaðila eru:

·1   Ekki hafa verið staðin skil á virðisaukaskattsskýrslum vegna allra uppgjörstímabila rekstraráranna 2007 til og með 2010.

·2   Bókhald hefur ekki verið fært.

·3   Varðveislu bókhaldsgagna er ábótavant. 

·4   Skattskyld velta og útskattur eru vantalin.

·5   Gögn um innskattsbær rekstrargjöld hafa ekki verið afhent.“

Þá gerði skattrannsóknarstjóri ríkisins tölulega grein fyrir niðurstöðum rannsóknarinnar í töflu í niðurlagi skýrslu sinnar. Þar kom fram að skattskyld velta gjaldanda væri vantalin um 5.112.800 kr. rekstrarárið 2007, um 6.248.200 kr. rekstrarárið 2008, um 4.560.000 kr. rekstrarárið 2009 og um 5.394.000 kr. rekstrarárið 2010. Þá væri útskattur vantalinn um samtals 5.276.118 kr. greind ár.

Af hálfu skattrannsóknarstjóra ríkisins var mál gjaldanda sent ríkisskattstjóra til meðferðar, sbr. 5. mgr. 39. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, sbr. bréf skattrannsóknarstjóra ríkisins, dags. 29. desember 2011. Á grundvelli rannsóknar skattrannsóknarstjóra ríkisins og í framhaldi af bréfi til gjaldanda, dags. 29. febrúar 2012, sem gjaldandi svaraði ekki, endurákvarðaði ríkisskattstjóri með úrskurði, dags. 2. maí 2012, virðisaukaskatt gjaldanda árin 2007, 2008, 2009 og 2010. Samkvæmt úrskurðinum var skattskyld velta ákvörðuð 5.112.800 kr. rekstrarárið 2007, 6.248.200 kr. rekstrarárið 2008, 4.560.000 kr. rekstrarárið 2009 og 5.394.000 kr. rekstrarárið 2010 og lækkaði skattskyld velta um samtals 5.744.952 kr. frá áætlun skattstjóra/ríkisskattstjóra. Samkvæmt framangreindu varð virðisaukaskattur til greiðslu 1.252.636 kr. árið 2007, 1.530.809 kr. árið 2008, 1.117.200 kr. árið 2009 og 1.375.470 kr. árið 2010 auk álags samkvæmt 1. og 2. mgr. 27. gr. laga nr. 50/1988. Gjaldandi nýtti sér ekki heimilaðar málskotsleiðir vegna þessa úrskurðar ríkisskattstjóra.

3. Fram kemur í skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins, dags. 27. desember 2011, að gjaldandi hafi ekki staðið skil á virðisaukaskattsskýrslum vegna uppgjörstímabila á árunum 2007, 2008, 2009 og 2010. Er í þessu sambandi rakinn sá framburður gjaldanda við skýrslutöku 16. nóvember 2011 að ástand hans hafi verið slæmt og að hlutirnir hafi vaxið honum yfir höfuð. Þá kemur fram að gjaldandi hafi ekki fært eða látið færa bókhald vegna starfsemi sinnar. Fyrirliggjandi séu sölureikningar sem annars vegar beri númer reiknings og hins vegar forprentað númer. Sé miðað við númer reiknings vanti fjóra reikninga inn í númeraröð, en sé farið eftir forprentuðu númerunum vanti 55 reikninga inn í númeraröðina. Við skýrslutöku sagðist gjaldandi halda að hann ætti „nótnabunka“ einhvers staðar en hann hefði hugsanlega hent einhverju úr bunkanum. Í skýrslunni er þess getið að á bankareikningi gjaldanda komu ekki fram innborganir frá öðrum en sölureikningar höfðu verið gefnir út á og hefði gjaldandi nær einungis verið að vinna fyrir einn aðila á rannsóknartímabilinu sem hann hefði gefið út sölureikninga á með jöfnu millibili og á öllum uppgjörstímabilum virðisaukaskatts.

Í skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins er gerð grein fyrir rannsókn á skattskyldri veltu og útskatti gjaldanda. Við skýrslutöku 16. nóvember 2011 voru útgefnir sölureikningar gjaldanda rekstrarárin 2007, 2008, 2009 og 2010 lagðir fyrir hann og staðfesti gjaldandi að hann hefði gefið þá út og að þeir hafi allir fengist greiddir. Sagðist gjaldandi hafa fengið reikningana greidda inn á bankareikning sinn. Þá er í skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins gerð grein fyrir fjárhæð skattskyldrar veltu gjaldanda á árunum 2007, 2008, 2009 og 2010 samkvæmt rannsókn embættisins. Hafi vanframtalin skattskyld velta gjaldanda numið 5.112.800 kr. rekstrarárið 2007 (útskattur 1.252.639 kr.), 6.248.200 kr. rekstrarárið 2008 (útskattur 1.530.809 kr.), 4.560.000 kr. rekstrarárið 2009 (útskattur 1.117.200 kr.) og 5.394.000 kr. rekstrarárið 2010 (útskattur 1.375.470 kr.). Samkvæmt framansögðu hafi skattskyld velta því verið vantalin um samtals 21.315.000 kr. og útskattur um samtals 5.276.118 kr. umrædd ár.

Í kafla um rannsókn á innskatti gjaldanda er vísað til þess framburðar gjaldanda við skýrslutöku hjá skattrannsóknarstjóra ríkisins að hann hefði borið kostnað vegna sjálfstæðrar starfsemi sinnar á rannsóknartímabilinu en hann gæti ekki afhent gögn vegna þessa. Þá kemur fram að engin gögn hafi verið afhent um mögulegan innskatt gjaldanda.

4. Gjaldandi hefur sem fyrr segir ekki gert athugasemdir í tilefni af sektarkröfu skattrannsóknarstjóra ríkisins og við skýrslutökur, sem fram fóru hjá skattrannsóknarstjóra vegna rannsóknar málsins, kom fram viðurkenning gjaldanda á því að hann hefði ekki staðið skil á virðisaukaskattsskýrslum og innheimtum virðisaukaskatti árin 2007, 2008, 2009 og 2010. Í máli því, sem hér er til meðferðar, er um að tefla kröfugerð um ákvörðun sektar á hendur gjaldanda samkvæmt þar tilgreindum ákvæðum 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, sem gera ráð fyrir því að sektarákvörðun sé bundin þeirri skattfjárhæð sem undan var dregin. Verður því að taka afstöðu til þess hvort skattrannsóknarstjóri ríkisins hafi með skattrannsókn sinni sýnt fram á hverju skattfjárhæð, sem undan var dregin, hafi að minnsta kosti numið. Allan vafa í því sambandi verður að meta gjaldanda í hag, sbr. grundvallarreglu 108. gr. laga nr. 88/2008, um meðferð sakamála.

Eins og rakið er að framan eru tölulegar niðurstöður samkvæmt rannsókn skattrannsóknarstjóra ríkisins á skattskilum gjaldanda vegna áranna 2007, 2008, 2009 og 2010 byggðar á útgefnum sölureikningum gjaldanda sem hann afhenti vegna rannsóknar málsins. Greindir sölureikningar eru að fjárhæð 6.365.439 kr. rekstrarárið 2007, 7.779.009 kr. rekstrarárið 2008, 5.677.200 kr. rekstrarárið 2009 og 6.769.470 kr. rekstrarárið 2010 og reiknaðist skattskyld velta gjaldanda í samræmi við það 5.112.800 kr. rekstrarárið 2007, 6.248.200 kr. rekstrarárið 2008, 4.560.000 kr. rekstrarárið 2009 og 5.394.000 kr. rekstrarárið 2010 og útskattur 1.252.639 kr. árið 2007, 1.530.809 kr. árið 2008, 1.117.200 kr. árið 2009 og 1.375.470 kr. árið 2010. Eru þetta þær fjárhæðir sem tilgreindar eru sem tölulegar niðurstöður rannsóknarinnar um vantalda skattskylda veltu og virðisaukaskatt (útskatt). Umræddir sölureikningar voru lagðir fyrir gjaldanda við skýrslutöku hjá skattrannsóknarstjóra ríkisins 16. nóvember 2011 og staðfesti gjaldandi að hafa gefið sölureikningana út og að þeir hefðu fengist greiddir. Samkvæmt þessu og að virtum gögnum málsins þykir ekkert komið fram sem gefur tilefni til annars en að miða við þær fjárhæðir innheimts virðisaukaskatts sem sölureikningar gjaldanda bera með sér. Af hálfu gjaldanda hefur ekkert komið fram um tilefni til frádráttar innskatts. Verður því byggt á niðurstöðum rannsóknarskýrslu um þann þátt málsins.

Fullsannað þykir samkvæmt því sem að framan er rakið og að öðru leyti með stoð í gögnum málsins, m.a. framburði gjaldanda við skýrslutöku hjá skattrannsóknarstjóra ríkisins, að gjaldandi, sem skyldur var til þess að standa skil á virðisaukaskatti, sbr. 1. mgr. 15. gr. og 1. og 2. mgr. 24. gr. laga nr. 50/1988, hafi á saknæman hátt vanrækt að standa skil á virðisaukaskattsskýrslum öll uppgjörstímabil áranna 2007, 2008, 2009 og 2010 og þannig vanrækt að gera grein fyrir virðisaukaskatti til greiðslu samtals að fjárhæð 5.276.118 kr. umrædd uppgjörstímabil, sbr. sundurliðun í kröfubréfi skattrannsóknarstjóra ríkisins. Varðar þetta gjaldanda sekt samkvæmt 1. mgr. 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, sbr. 3. gr. laga nr. 42/1995.

Ákvarða ber gjaldanda, A, sekt samkvæmt framangreindum ákvæðum 1. mgr. 40. gr. laga nr. 50/1988, sbr. 3. gr. laga nr. 42/1995, vegna vanrækslu á skilum virðisaukaskatts og virðisaukaskattsskýrslna sem að framan greinir. Samkvæmt breytingum á refsiákvæðum skattalaga, sem gerðar voru með lögum nr. 42/1995 og tóku gildi 9. mars 1995, skal sekt aldrei vera lægri en sem nemur tvöfaldri þeirri skattfjárhæð sem undan var dregin, þó að teknu tilliti til álags. Líta ber til þess að gjaldandi gekkst greiðlega við brotum sínum. Að þessu virtu og að teknu tilliti til álags samkvæmt 2. mgr. 27. gr. laga nr. 50/1988 þykir sekt gjaldanda hæfilega ákveðin 10.000.000 kr. til ríkissjóðs.

Úrskurðarorð:

Gjaldandi, A, greiði sekt að fjárhæð 10.000.000 kr. til ríkissjóðs. 

Til baka

Þessi síða notar vefkökur. Lesa meira Loka kökum