2013

Úrskurður yfirskattanefndar nr. 310/2013

2.10.2013

Úrskurður nr. 310/2013

ÚRSKURÐUR YFIRSKATTANEFNDAR

Ár 2013, miðvikudaginn 2. október, er tekið fyrir mál nr. 68/2013; krafa skattrannsóknarstjóra ríkisins um að A, kt. [...], verði gerð sekt vegna meintra brota á skattalögum. Í málinu úrskurða Ólafur Ólafsson, Anna Dóra Helgadóttir og Sverrir Örn Björnsson. Upp er kveðinn svofelldur

ú r s k u r ð u r :

I.

Með bréfi, dags. 5. febrúar 2013, hefur skattrannsóknarstjóri ríkisins krafist þess að yfirskattanefnd taki til sektarmeðferðar mál A, kt. [...], fyrir brot á lögum nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, með áorðnum breytingum, framin vegna rekstraráranna 2007 til og með 2010.

Í bréfi skattrannsóknarstjóra ríkisins segir:

„A er gefið að sök eftirfarandi:

Vanræksla á skilum á virðisaukaskattsskýrslum. Vanframtalin skattskyld velta og útskattur.

A er gefið að sök, að því er best verður séð af ásetningi, en í það minnsta af stórkostlegu hirðuleysi, að hafa vanrækt að standa skil á virðisaukaskattsskýrslum til skattyfirvalda vegna allra uppgjörstímabila rekstrarárin 2007 til og með 2009 og vegna uppgjörstímabilanna janúar–febrúar til og með september–október rekstrarárið 2010 og vanframtelja með því skattskylda veltu og virðisaukaskatt. Samkvæmt rannsókn skattrannsóknarstjóra ríkisins nemur vanframtalin skattskyld velta samtals kr. 16.674.361 og vanframtalinn útskattur samtals kr. 4.112.294.

Sundurliðast vanframtalin skattskyld velta og virðisaukaskattur svo sem hér greinir:

    Vanframtalin skattskyld velta Vanframtalinn útskattur
Rekstrarár Uppgjörstímabil    
2007 jan. – feb. 795.258 194.837
2007 mars – apríl 857.522 210.094
2007 maí – júní 743.294 182.108
2007 júlí – ágúst 890.806 218.248
2007 sept. – okt. 343.676 84.200
2007 nóv. – des. 989.631 242.461
Samtals kr.   4.620.187 1.131.948
2008 jan. – feb. 836.284 204.889
2008 mars – apríl 944.162 231.320
2008 maí – júní 728.114 178.388
2008 júlí – ágúst 743.298 182.109
2008 sept. – okt. 676.093 165.642
2008 nóv. – des. 684.631 167.734
Samtals kr.   4.612.582 1.130.082
2009 jan. – feb. 787.452 192.926
2009 mars – apríl 613.425 150.289
2009 maí – júní 673.426 164.989
2009 júlí – ágúst 623.416 152.736
2009 sept. – okt. 881.506 215.968
2009 nóv. – des. 1.154.903 282.951
Samtals kr.   4.734.128 1.159.859
2010 jan. – feb. 673.365 171.708
2010 mars – apríl 603.435 153.876
2010 maí – júní 579.459 147.762
2010 júlí – ágúst 567.470 144.706
2010 sept. – okt. 283.735 72.353
Samtals kr.   2.707.464 690.405
Samtals öll árin kr.   16.674.361 4.112.294

Sú háttsemi A sem hér hefur verið lýst brýtur í bága við ákvæði 1. mgr. 15. gr. og 1. mgr. 24. gr. sbr. aðalreglur 1. gr., 2. gr., 1. tl. 1. mgr. 3. gr., 1. mgr. 11. gr., 1. mgr. 13. gr., 1. mgr. 14. gr. og 19. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, með áorðnum breytingum.

Varðar framanlýst háttsemi A sekt samkvæmt 1. mgr. 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, með áorðnum breytingum.

Við endurákvörðun á virðisaukaskatti vegna rekstraráranna 2007 til og með 2010 hefur A verið gert að sæta álagi á vangreiddan virðisaukaskatt, kr. 411.231 er komi til frádráttar við ákvörðun sektarfjárhæðar.

Þess er krafist að A verði með úrskurði yfirskattanefndar gert að sæta sekt í samræmi við framangreint.“

Af hálfu skattrannsóknarstjóra ríkisins er málavöxtum lýst í greinargerð, dags. 5. febrúar 2013, sem fylgdi kröfugerðinni.

II.

Með bréfi yfirskattanefndar, dags. 11. febrúar 2013, var gjaldanda veitt færi á að skila vörn í tilefni af framangreindri kröfugerð skattrannsóknarstjóra ríkisins eða tilkynna sérstaklega ef hann vildi ekki hlíta því að yfirskattanefnd afgreiddi mál hans og yrði málið þá endursent skattrannsóknarstjóra ríkisins sem tæki ákvörðun um hvort því yrði vísað til opinberrar rannsóknar, sbr. 4. mgr. 41. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt. Var bréf þetta endursent yfirskattanefnd með því að þess hefði ekki verið vitjað. Að beiðni umboðsmanns gjaldanda voru í gögn í máli gjaldanda send téðum umboðsmanni með bréfi yfirskattanefndar, dags. 1. mars 2013. Í bréfi umboðsmanns gjaldanda til yfirskattanefndar, dags. 7. mars 2013, kemur fram að gjaldandi hlíti því að mál hans verði afgreitt af yfirskattanefnd, sbr. meðfylgjandi yfirlýsingu í tölvubréfi gjaldanda til umboðsmannsins frá 5. mars 2013. Umboðsmaður gjaldanda bendir á að gjaldandi hafi ekki verið á vinnumarkaði frá því á árinu 2010, sbr. meðfylgjandi læknisvottorð, og þiggi nú ellilífeyri.

III.

1. Með bréfi skattrannsóknarstjóra ríkisins, dags. 5. febrúar 2013, er gerð sú krafa að gjaldanda, A, verði gerð sekt samkvæmt þargreindum ákvæðum 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt. Fram er komið af hálfu gjaldanda að hann geri ekki athugasemdir við að mál hans sæti sektarmeðferð fyrir yfirskattanefnd, sbr. yfirlýsingu umboðsmanns gjaldanda, dags. 7. mars 2013.

2. Sektarkrafa skattrannsóknarstjóra ríkisins í máli þessu er byggð á niðurstöðum rannsóknar embættisins á bókhaldi og skattskilum gjaldanda vegna rekstraráranna 2007 til og með 2010, sbr. skýrslu um rannsóknina, dags. 1. júní 2012, þar sem fram kom að á rannsóknartímabilinu hefði gjaldandi aðallega starfað sjálfstætt hjá X við viðhald véla. Rannsókn skattrannsóknarstjóra ríkisins hófst formlega hinn 2. mars 2012 og beindist aðallega að bókhaldi og virðisaukaskattsskilum gjaldanda. Vegna rannsóknarinnar kom gjaldandi til skýrslutöku hjá skattrannsóknarstjóra ríkisins hinn 23. mars 2012 og var rannsóknin byggð á upplýsingum sem þar komu fram, auk þess sem byggt var á sölureikningum gjaldanda og upplýsingum úr upplýsingakerfum ríkisskattstjóra. Með bréfi, dags. 14. maí 2012, sendi skattrannsóknarstjóri gjaldanda skýrslu um rannsóknina, dags. 8. maí 2012, og gaf honum kost á að tjá sig um efni hennar. Athugasemdir voru ekki gerðar af hálfu gjaldanda. Í framhaldi af þessu tók skattrannsóknarstjóri ríkisins saman nýja skýrslu um rannsóknina, dags. 1. júní 2012, sem var efnislega samhljóða hinni fyrri að viðbættum kafla um lok rannsóknarinnar.

Í skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins, dags. 1. júní 2012, voru helstu niðurstöður rannsóknarinnar dregnar saman með svofelldum hætti:

 „Niðurstöður rannsóknar á bókhaldi og virðisaukaskattsskilum skattaðila eru:

·1  Ekki hafa verið staðin skil á virðisaukaskattsskýrslum.

·2  Bókhald hefur ekki verið fært.

·3  Skattskyld velta og útskattur eru vantalin.

·4  Ekki er um mögulegan innskatt að ræða.“

Þá gerði skattrannsóknarstjóri ríkisins tölulega grein fyrir niðurstöðum rannsóknarinnar í töflu í niðurlagi skýrslu sinnar. Þar kom fram að skattskyld velta gjaldanda væri vantalin um 4.620.187 kr. rekstrarárið 2007, um 4.612.582 kr. rekstrarárið 2008, um 4.734.128 kr. rekstrarárið 2009 og um 2.707.464 kr. rekstrarárið 2010, eða samtals 16.674.361 kr. Þá væri útskattur vantalinn um samtals 4.112.294 kr. greind ár.

Af hálfu skattrannsóknarstjóra ríkisins var mál gjaldanda sent ríkisskattstjóra til meðferðar, sbr. 2. mgr. 39. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, sbr. bréf skattrannsóknarstjóra ríkisins, dags. 18. júní 2012. Á grundvelli rannsóknar skattrannsóknarstjóra ríkisins og í framhaldi af bréfi til gjaldanda, dags. 3. september 2012, sem gjaldandi svaraði ekki, endurákvarðaði ríkisskattstjóri með úrskurði, dags. 23. október 2012, virðisaukaskatt gjaldanda árin 2007, 2008, 2009 og 2010. Samkvæmt úrskurðinum var skattskyld velta ákvörðuð 4.620.187 kr. rekstrarárið 2007, 4.612.582 kr. rekstrarárið 2008, 4.734.128 kr. rekstrarárið 2009 og 2.707.464 kr. rekstrarárið 2010. Samkvæmt framangreindu varð virðisaukaskattur til greiðslu 1.131.948 kr. árið 2007, 1.130.082 kr. árið 2008, 1.159.859 kr. árið 2009 og 690.405 kr. árið 2010 auk álags samkvæmt 1. og 2. mgr. 27. gr. laga nr. 50/1988. Gjaldandi nýtti sér ekki heimilaðar málskotsleiðir vegna þessa úrskurðar ríkisskattstjóra.

3. Fram kemur í skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins, dags. 1. júní 2012, að gjaldandi hafi ekki staðið skil á virðisaukaskattsskýrslum vegna uppgjörstímabila á árunum 2007 til og með 2010. Er í þessu sambandi rakinn sá framburður gjaldanda við skýrslutöku 23. mars 2012 að fjárhagsvandi hafi leitt til þess að hann skilaði ekki virðisaukaskattsskýrslum. Sagðist gjaldandi ekki hafa getað greitt samkvæmt skýrslunum, en hann hefði gert sér grein fyrir því að hann hefði átt að skila þeim inn. Þá kemur fram að gjaldandi hafi ekki fært eða látið færa bókhald vegna starfsemi sinnar. Einnig er rakið að við rannsóknina hafi legið fyrir 59 sölureikningar gjaldanda en fjóra sölureikninga vanti til þess að númeraröð sölureikninga gjaldanda sé samfelld. Í skýrslunni er tekið fram að við rannsókn á bankareikningi gjaldanda hafi ekki komið í ljós innborganir vegna annarra virðisaukaskattsskyldra viðskipta en fram komi á sölureikningum hans. Af þeirri ástæðu taldi skattrannsóknarstjóri ríkisins ekki tilefni til að leggja mat á ætlaðan undandrátt vegna vöntunar sölureikninga.

Í skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins er gerð grein fyrir rannsókn á skattskyldri veltu og útskatti gjaldanda. Við skýrslutöku 23. mars 2012 voru útgefnir sölureikningar gjaldanda að fjárhæð samtals 20.786.655 kr., þar af skattskyld velta 16.674.361 kr. og útskattur 4.112.294 kr., rekstrarárin 2007 til og með 2010 lagðir fyrir hann og staðfesti gjaldandi að hann hefði gefið þá út og að þeir hafi allir fengist greiddir. Samkvæmt framansögðu var það niðurstaða rannsóknar skattrannsóknarstjóra ríkisins að skattskyld velta gjaldanda hefði verið vantalin um 4.620.187 kr. rekstrarárið 2007, um 4.612.582 kr. rekstrarárið 2008, um 4.734.128 kr. rekstrarárið 2009 og um 2.707.464 kr. rekstrarárið 2010.

Í kafla um rannsókn á innskatti gjaldanda er greint frá því að engin gögn hafi komið fram um mögulegan innskatt gjaldanda. Er vísað til þeirra skýringa gjaldanda við skýrslutöku að ekki hafi verið um neinn kostnað að ræða í sjálfstæðri starfsemi hans.

4. Gjaldandi hefur sem fyrr segir ekki gert athugasemdir í tilefni af sektarkröfu skattrannsóknarstjóra ríkisins og við skýrslutökur, sem fram fóru hjá skattrannsóknarstjóra vegna rannsóknar málsins, kom fram viðurkenning gjaldanda á því að hann hefði ekki staðið skil á virðisaukaskattsskýrslum og innheimtum virðisaukaskatti árin 2007, 2008, 2009 og 2010. Í máli því, sem hér er til meðferðar, er um að tefla kröfugerð um ákvörðun sektar á hendur gjaldanda samkvæmt þar tilgreindum ákvæðum 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, sem gera ráð fyrir því að sektarákvörðun sé bundin þeirri skattfjárhæð sem undan var dregin. Verður því að taka afstöðu til þess hvort skattrannsóknarstjóri ríkisins hafi með skattrannsókn sinni sýnt fram á hverju skattfjárhæð, sem undan var dregin, hafi að minnsta kosti numið. Allan vafa í því sambandi verður að meta gjaldanda í hag, sbr. grundvallarreglu 108. gr. laga nr. 88/2008, um meðferð sakamála.

Eins og rakið er að framan eru tölulegar niðurstöður samkvæmt rannsókn skattrannsóknarstjóra ríkisins á skattskilum gjaldanda vegna áranna 2007, 2008, 2009 og 2010 byggðar á útgefnum sölureikningum gjaldanda og upplýsingum sem fram komu við skýrslutökur af gjaldanda. Greindir sölureikningar eru að fjárhæð 5.752.135 kr. rekstrarárið 2007, 5.742.664 kr. rekstrarárið 2008, 5.893.987 kr. rekstrarárið 2009 og 3.397.869 kr. rekstrarárið 2010, og reiknaðist skattskyld velta gjaldanda í samræmi við það 4.620.187 kr. (útskattur 1.131.948 kr.) fyrsta árið, 4.612.582 kr. (útskattur 1.130.082 kr.) annað árið, 4.734.128 kr. (útskattur 1.159.859 kr.) þriðja árið og 2.707.464 kr. (útskattur 690.405 kr.) fjórða árið. Umræddir sölureikningar voru lagðir fyrir gjaldanda við skýrslutöku hjá skattrannsóknarstjóra ríkisins 23. mars 2012 og staðfesti gjaldandi að hafa gefið sölureikningana út og að þeir hefðu fengist greiddir. Eins og fram er komið hefur gjaldandi ekki gert athugasemdir í tilefni af sektarkröfu skattrannsóknarstjóra ríkisins. Samkvæmt þessu og að virtum gögnum málsins þykir ekkert komið fram sem gefur tilefni til annars en að miða við niðurstöður í skýrslu skattrannsóknarstjóra ríkisins um fjárhæð skattskyldrar veltu og útskatts gjaldanda. Af hálfu gjaldanda hefur ekkert komið fram um tilefni til frádráttar innskatts. Verður því einnig byggt á niðurstöðum rannsóknarskýrslu um þann þátt málsins.

Fullsannað þykir samkvæmt því sem að framan er rakið og að öðru leyti með stoð í gögnum málsins, m.a. framburði gjaldanda við skýrslutökur hjá skattrannsóknarstjóra ríkisins, að gjaldandi, sem skyldur var til þess að standa skil á virðisaukaskatti, sbr. 1. mgr. 15. gr. og 1. og 2. mgr. 24. gr. laga nr. 50/1988, hafi á saknæman hátt vanrækt að standa skil á virðisaukaskattsskýrslum öll uppgjörstímabil áranna 2007, 2008 og 2009 og uppgjörstímabilin janúar-febrúar, mars-apríl, maí-júní, júlí-ágúst og september-október 2010 og þannig vanrækt að gera grein fyrir virðisaukaskatti til greiðslu samtals að fjárhæð 4.112.294 kr. umrædd uppgjörstímabil, sbr. sundurliðun í kröfubréfi skattrannsóknarstjóra ríkisins. Varðar þetta gjaldanda sekt samkvæmt 1. mgr. 40. gr. laga nr. 50/1988, um virðisaukaskatt, sbr. 3. gr. laga nr. 42/1995.

Ákvarða ber gjaldanda, A, sekt samkvæmt framangreindum ákvæðum 1. mgr. 40. gr. laga nr. 50/1988, sbr. 3. gr. laga nr. 42/1995, vegna vanrækslu á skilum virðisaukaskatts og virðisaukaskattsskýrslna sem að framan greinir. Samkvæmt breytingum á refsiákvæðum skattalaga, sem gerðar voru með lögum nr. 42/1995 og tóku gildi 9. mars 1995, skal sekt aldrei vera lægri en sem nemur tvöfaldri þeirri skattfjárhæð sem undan var dregin, þó að teknu tilliti til álags. Líta ber til þess að gjaldandi gekkst greiðlega við brotum sínum. Að þessu virtu og að teknu tilliti til álags samkvæmt 2. mgr. 27. gr. laga nr. 50/1988 þykir sekt gjaldanda hæfilega ákveðin 7.900.000 kr. til ríkissjóðs.

 Úrskurðarorð:

Gjaldandi, A, greiði sekt að fjárhæð 7.900.000 kr. til ríkissjóðs.

Til baka

Þessi síða notar vefkökur. Lesa meira Loka kökum