Birting álagningar einstaklinga 2025
19.5.2025
Niðurstöður álagningar einstaklinga 2025, vegna tekna 2024, verða birtar á þjónustuvef Skattsins 22. maí. Inneignir verða greiddar út 30. maí og launagreiðendur fá upplýsingar um skuldir til að draga af launum.
Við álagningu eru gerðir upp ofgreiddir og vangreiddir
skattar vegna fyrra árs auk þess sem lögð eru á gjöld s.s. útvarpsgjald og
gjald í framkvæmdasjóð aldraðra.
Opna
þjónustuvef til að skoða niðurstöður álagningar
Inneignir verða greiddar út 30. maí
Inneignir eru lagðar inn á þann bankareikning sem skráður er
hjá innheimtumönnum. Ef engar upplýsingar um skráðan bankareikning liggja fyrir
er hægt að skrá nýjan eða breyta fyrri skráningu á þjónustuvef Skattsins.
Skuldir - dreifa greiðslu á lengra tímabil
Skuld eftir álagningu er skipt niður á allt að sjö gjalddaga.
Innheimta skulda fer almennt í gegnum launagreiðendur. Þeim er send krafa um að draga
skuld frá launum hvers mánaðar.
Gera greiðsluáætlun
Þau sem það vilja geta samið um að gera nýja greiðsluáætlun
og skipta greiðslunni á lengra tímabil.
Greiðsluáætlun er gerð til að lækka mánaðarlega
greiðslubyrði en á móti kemur hærri vaxtakostnaður.
Nánar um greiðsluáætlanir
Ferlið er aðgengilegt bæði á íslensku og ensku.
Innheimta hjá sjálfstætt starfandi og fólki ekki í vinnu
Þau sem ekki eru í vinnu eða starfa sjálfstætt fá sendan greiðsluseðil vegna innheimtu skatta eftir álagningu.
Leiðbeiningar
Útbúnar hafa verið stuttar leiðbeiningar um hvernig lesa
megi úr álagningunni á íslensku, ensku og pólsku,
sem og bæklingar á íslensku og ensku.
Forsendur
fyrir álagningu gjalda sem lögð eru á árið 2025
Þjónusta
Nánari upplýsingar um niðurstöðu álagningar má fá með því
að senda fyrirspurn eða
hringja. Einnig getur spjallmennið Askur svarað ýmsum spurningum varðandi
álagninguna og innheimtu.
Spurt og svarað
Niðurstöður álagningar eru aðgengilegar á þjónustuvef og
þarf að nota rafræn skilríki eða veflykil til innskráningar. Mögulegt er
að panta
veflykil og fá hann sendan í heimabanka. Mælt er með notkun rafrænna
skilríkja sem öruggari innskráningarleið.
Upplýsingar um
rafræn skilríki
Niðurstöðu álagningar má kæra með því að senda inn beiðni um
leiðréttingu. Eftir innskráningu á þjónustuvef skal velja "Framtal"
og "Beiðni um leiðréttingu". Þar er hægt að gera grein fyrir þeim
efnisatriðum sem þarf að breyta á framtalinu sem liggur til grundvallar og
senda viðbótargögn máli þínu til stuðnings.
Þegar niðurstöður kærunnar liggja fyrir verður bréf sent í Stafræna pósthólfið á Ísland.is.
Kærufrestur er til 1. september 2025
Opna
þjónustuvef
Framtal þeirra sem eiga eftir að skila er enn aðgengilegt á
þjónustuvef. Þau sem eiga eftir að skila þurfa að skrá sig inn á þjónustuvef
með rafrænum skilríkjum eða veflykli og skila framtalinu.
Framtalið verður þá
tekið fyrir sem kæra og er bréf sent í Stafræna pósthólfið á Ísland.is þegar niðurstaða liggur
fyrir.
Opna
þjónustuvef
Því er ekki auðvelt að svara. Flest þurfa að greiða
útvarpsgjald og gjald í framkvæmdasjóð aldraðra. Ef þú skuldar umfram það eru
hér nokkrar ástæður sem vert er að skoða hvort eigi við um þig.
- Persónuafsláttur
ofnýttur eða skattur greiddur í röngu skattþrepi, t.d. vegna greiðslna frá
fleiri en einum launagreiðanda
- Tilfallandi
verktakagreiðslur
- Styrkur
sem ekki hefur verið færður frádráttur á móti.
Nánari
upplýsingar um persónuafslátt
Nánari
upplýsingar um skattþrep fyrir tekjuárið 2024
Já, hægt er að gera greiðsluáætlun og lækka mánaðarlega
greiðslubyrði.
Hægt er að ganga frá greiðsluáætlunum í sjálfsafgreiðslu
á island.is að
ákveðnum skilyrðum uppfylltum.
Umsókn um greiðsluáætlun
Inneignir eru lagðar inn á þann bankareikning sem er
skráður. Hafi upplýsingar um bankareikning ekki verið veittar er einfalt að
setja þær inn á Þjónustuvef Skattsins.